Học bổng Lương Văn Can dành cho sinh viên năm học 2017-2018

Bộ môn Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM thông báo đến các em sinh viên về học bổng Lương Văn Can dành cho sinh viên  năm học 2017-2018.

Đây là học bổng hỗ trợ cho các ứng viên đạt thành tích học tập xuất sắc, có tiềm năng phát triển (ưu tiên ứng viên có hoàn cảnh khó khăn) tiếp tục theo đuổi con đường học vấn ở bậc Đại học tại Việt Nam với các chương trình hỗ trợ về tài chính và rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực.

Mô tả Học bổng

Sau khi xét duyệt các hồ sơ gửi về, Hội đồng tuyển chọn sẽ quyết định trao các suất học bổng toàn phần bao gồm toàn bộ học phí (được tính tùy theo từng trường đại học mà ứng viên theo học), chi phí năng cao năng lực tiếng Anh VÀ sinh hoạt phí (mức phí cố định hàng tháng) cho đến khi ứng viên học hết đại học.

Học bổng được xét lại từng học kỳ, nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu của Quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can trong quá trình học (về học lực, hạnh kiểm, sự phát triển bản thân) sẽ không tiếp tục được nhận học bổng. Trong quá trình nhận học bổng, ứng viên cần báo cáo kết quả học tập và hoạt động định kỳ cho Ban thư ký tuyển sinh và Hội đồng quản lý Quỹ.

Quá trình xét duyệt Học bổng gồm 02 vòng: vòng sơ tuyển (vòng 1), vòng phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh (vòng 2). Các ứng viên vượt qua vòng 2 sẽ được nhận học bổng. Số lượng học bổng không cố định theo từng năm.

Đối tượng trao Học bổng

Những ứng viên đáp ứng các tiêu chí sau đây có thể nộp Học bổng Lương Văn Can:

– Là công dân Việt Nam (không mang hai quốc tịch) đang theo học tại các trường Đại học Việt Nam năm học 2016 – 2017 (bất kỳ chuyên ngành nào).

– Điểm trung bình tích lũy đạt từ 8.5 trở lên (thang điểm 10, tương đương 3.6 trở lên trên thang điểm 4), điểm trung bình tiếng Anh 2 học kỳ gần nhất đạt từ 8.0 trở lên (thang điểm 10, tương đương 3.1 trở lên trên thang điểm 4). Trường hợp ứng viên học ngoại ngữ khác tiếng Anh, có thể nộp điểm của ngoại ngữ đó để thay thế (điểm trung bình ngoại ngữ học kỳ gần nhất giống yêu cầu về điểm tiếng Anh)

– Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động ngoại khóa, tình nguyện (trong nước và quốc tế)

– Có hoài bão, ước mơ và có kế hoạch rõ ràng đề hiện thực hóa ước mơ

– Ưu tiên các ứng viên có hoàn cảnh khó khăn (điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa,…).

* Ứng viên nộp trước các giấy tờ như yêu cầu ở mục Hồ sơ đăng ký (bên dưới), sau đó bổ sung kết quả xét tuyển Đại học 2017 khi có thông báo xác nhận trúng tuyển từ trường Đại học mà ứng viên đăng ký.

* Ghi chú: Với những ứng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, khuyết tật hoặc/ và thuộc dân tộc thiểu số, nếu không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về học lực như thông báo ở trên, vẫn có thể nộp hồ sơ để Hội đồng xét tuyển xem xét.

 Hồ sơ đăng ký 

Ứng viên cần nộp đầy đủ tất cả các giấy tờ theo đúng yêu cầu dưới đây. Nếu không, hồ sơ của ứng viên được xem là không hợp lệ và vì thế sẽ không được xét duyệt.

  1. Đơn đăng ký học bổng . Sau khi hoàn thành đăng ký theo mẫu, ứng viên IN đơn đăng ký học bổng (bản cứng) và NỘP KÈM với các giấy tờ bên dưới (mục số 2 đến số 8).
  2. Bảng điểm Đại học (đến kỳ gần nhất) có chứng nhận của Phòng Đào tạo hoặc Ban giám hiệu Nhà trường.
  3. Thư trình bày nguyện vọng (không quá 02 trang giấy A4 đánh máy, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12, tiếng Việt có dấu). Trong thư này, ứng viên cần thể hiện mình xứng đáng nhận Học bổng. Theo đó, ứng viên cần nêu rõ (nhưng không giới hạn trong) những điểm sau:

– Năng lực học tập của bản thân;

– Các chương trình giáo dục Đại học mà bạn theo đuổi và lý do;

– Mục tiêu nghề nghiệp tương lai;

– Sự tham gia và/ hoặc kinh nghiệm lãnh đạo trong các hoạt động ở trường lớp, các hoạt động cộng đồng, kinh nghiệm làm việc (nếu có, ví dụ làm việc bán thời gian hoặc tình nguyện);

– Ý chí phấn đấu trong học tập và cuộc sống;…

Lưu ý: Việc trình bày rõ ước mơ/ dự định của bản thân và những kế hoạch để có thể thực hiện được ước mơ/ dự định đóng vai trò quan trọng trong Thư trình bày nguyện vọng, và là cơ sở quan trọng để xét duyệt hồ sơ của ứng viên.

  1. Thư giới thiệu từ giáo viên (GVCN, Ban chủ nhiệm khoa, Ban giám hiệu hoặc giáo viên khác biết rõ ứng viên). Thư này cần làm rõ học lực và khả năng học tập của ứng viên. (Tải mẫu thư giới thiệu).

Lưu ý: Thư giới thiệu từ giáo viên góp phần quan trọng vào việc xét cấp học bổng cho ứng viên. Thư càng trình bày rõ về ứng viên càng giúp ứng viên có cơ hội cao trong quá trình xét chọn.

  1. Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn từ chức trách địa phương(Tổ trưởng tổ dân phố, công an khu vực, UBND xã/ phường, quận/ huyện,…), trong đó nêu rõ hoàn cảnh khó khăn của ứng viên, cho thấy ứng viên cần được hỗ trợ về mặt tài chính để tiếp tục học tập (nếu có).
    Giấy xác nhận cần GHI RÕ địa chỉ, điện thoại liên lạc, email (nếu có) của Người giới thiệuđể Quỹ có thể liên hệ khi cần thiết.
  2. Giấy xác nhận tham gia hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội, tình nguyện,… từ Ban chấp hành Đoàn Trường, hoặc Ban chấp hành Đoàn Khoa (hoặc đơn vị mà ứng viên tham gia sinh hoạt/ cộng tác).
  3. Giấy khen, giấy chứng nhận(bản sao, không cần công chứng) các thành tích về học tập, hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm làm việc của ứng viên.
  4. Chứng chỉ tiếng Anh(hoặc ngoại ngữ khác) (nếu có) (bản sao, không cần công chứng).

Ứng viên gửi đơn đăng ký và bản cứng các giấy tờ được yêu cầu (như bên trên) về địa chỉ:

Quỹ Lương Văn Can

17-19-21 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM

Ngoài bì thư ghi rõ: Hồ sơ đăng ký Học bổng Lương Văn Can 2017

Hạn chót nộp hồ sơ: 17h00 ngày 09/07/2017. Hồ sơ gửi qua thư được tính theo ngày gửi trên dấu bưu điện.

Tiêu chí xét tuyển

Theo mục tiêu của Học bổng Lương Văn Can, học bổng sẽ được trao cho các ứng viên phù hợp và xứng đáng, dựa trên học lực, thành tích học tập, mục tiêu học tập và gia cảnh của ứng viên đáp ứng các tiêu chí đã nêu. Học bổng không phân biệt vùng miền, sắc tộc, tôn giáo hay giới tính. Cụ thể, một ứng viên thành công cần:

– Thể hiện rõ ràng, mạch lạc mục tiêu của bản thân trong học tập và trong cuộc sống

– Thể hiện quá trình cố gắng và nỗ lực của bản thân để đạt được những mục tiêu đề ra

– Thể hiện tố chất lãnh đạo và mong muốn, khả năng đóng góp cho cộng đồng
– Chứng minh hoàn cảnh khó khăn của gia đình và/ hoặc bản thân, cần có sự hỗ trợ để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn (nếu có)

– Thể hiện mong muốn tiếp tục sự nỗ lực trong thời gian nhận học bổng, và sau này.

Quy trình dự kiến

 15/04/2017  Bắt đầu nhận hồ sơ
 09/07/2017  Kết thúc quá trình nhận hồ sơ, Hội đồng tuyển sinh bắt đầu xét duyệt
 10/08/2017  Thông báo danh sách ứng viên đậu vòng sơ tuyển
 17-18/08/2017  Bắt đầu vòng phỏng vấn và kiểm tra tiếng Anh
 25/08/2017  Thông báo danh sách ứng viên được cấp học bổng
 12/09/2017  Tổ chức Lễ trao học bổng

Liên hệ

Mọi thắc mắc hoặc đóng góp ý kiến cho Học bổng, vui lòng liên hệ qua email info@lvcfund.org.vn