Họp triển khai thực tập tốt nghiệp cho SV Khóa 1, Lớp 05 – QLBĐ

Thực tập tốt nghiệp (TTTN) là một phần quan trọng trong chương trình đào tạo cử nhân Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo. Chương trình thực tập này là một giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với môi trường xã hội thực tiễn nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội cọ sát với thực tế, gắn kết những lý thuyết đã học được trên ghế giảng đường với môi trường thực tiễn bên ngoài.

Để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về quy trình TTTN và để giải đáp những thắc mắc của sinh viên trước khi bước vào kỳ TTTN, Khoa Quản lý tài nguyên biển và hải đảo đã tổ chức cuộc họp vào 13h ngày 29/08/2019 tại trụ sở Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Tới dự buổi họp có:

+ GS. TS. Nguyễn Kỳ Phùng

+ TS. Lê Thị Kim Thoa

+ Các thầy cô trong Khoa Quản lý tài nguyên Biển và Hải đảo

+ Các bạn sinh viên Khóa 1, Lớp 05- QLBĐ.

Mở đầu buổi họp, TS. Lê Thị Kim Thoa đã trình bày những vấn đề liên quan đến thực tập tốt nghiệp.

Chương trình TTTN cho SV Khóa 1, Lớp 05_QLTNBĐ  cụ thể như sau:

– Thời gian qui định cho SV liên hệ cơ quan xin thực tập hạn cuối đến hết ngày 27/09/2019.

– Thời gian bắt đầu và kết thúc TTTN là 7 tuần, tính từ ngày 18/11/2019 đến 04/01/2020. SV có thể bắt đầu thực tập sớm hơn và kết thúc muộn hơn (nếu cần thiết).

– Thời gian nộp báo cáo TTTN hạn cuối vào ngày 13/01/2020.

– Khoa thành lập Hội đồng chấm báo cáo TTTN và công bố kết quả chậm nhất 30 ngày kể từ ngày SV nộp báo cáo TTTN. Hội đồng sẽ không chấm báo cáo TTTN trong trường hợp SV thực hiện sai quy định của Khoa.

– Bảng điểm báo cáo TTTN của sinh viên sẽ được niêm yến tại VP và website của Khoa.

Tiếp đó Thầy Nguyễn Kỳ Phùng đã có một vài chia sẻ với các bạn sinh viên:

Sau khi đã trình bày xong những vấn đề cần thiết để cho sinh viên chuẩn bị chuyến TTTN sắp tới, các Thầy Cô trong khoa đã dành thời gian để cho các bạn sinh viên có những thắc mắc cũng như nói lên những lo lắng:

Vì đây là chuyến thực tập đầu tiên nên khá nhiều bạn còn bỡ ngỡ và lo lắng:

Kết thúc buổi tư vấn về TTTN cũng giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn phần nào về chuyến TTTN sắp tới, cần trang bị gì? Liên hệ nơi thực tập ra sao? Cách ứng xử khi thực tập? chuẩn bị báo cáo thực tập?….

Để hoàn thành tốt đợt TTTN và gặt hái kết quả như ý, các bạn cần dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, tìm hiểu lĩnh vực mình quan tâm nhất, nơi nào cần đến và kết quả mong đợi là gì? Bước chuẩn bị này sẽ giúp cho các bạn tự tin hơn khi đến ngõ lời xin thực tập tại các cơ quan/đơn vị và chứng tỏ với nơi tiếp nhận về năng lực của bản thân. 

Chúc các em hoàn thành tốt chuyến TTTN sắp tới.