Lễ khai giảng năm học 2020-2021 và trao bằng tốt nghiệp đại học đợt 1 năm học 2020-2021

Bảng tin tiếng Anh xem tại đây

Sáng ngày 06/11/2020 tại Nhà hát Bến Thành, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021 chào đón hơn 1200 tân sinh viên và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy (đợt 1) năm 2020 cho hơn 700 tân cử nhân, tân kỹ sư.

Tham dự buổi lễ có ông Giang Đức Chung – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ – Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp, công ty là đơn vị tài trợ học bổng cho sinh viên của HCMUNRE.

Về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS. Vũ Xuân Cường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường; PGS.TS. Huỳnh Quyền- Hiệu trưởng nhà trường; lãnh đạo các khoa, phòng, viện, trung tâm trong toàn trường và hơn 1200 tân sinh viên, 700 tân cử nhân, tân kỹ sư và phụ huynh học sinh.

PGS.TS. Huỳnh Quyền, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc năm học 2020-2021. Tổng kết các hoạt động của trường, ông cho biết, năm học 2019 – 2020 là năm có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên của trường.

Tuy nhiên, thầy và trò đã đạt nhiều kết quả rất đáng tự hào, đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ TN&MT giao trên các mặt công tác. Trong đó, nổi bật là nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế; đáp ứng các điều kiện để tiếp tục tuyển sinh đào tạo sau đại học một số ngành đào tạo; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, … PGS. TS. Huỳnh Quyền khẳng định, những kết quả đạt được của năm học vừa qua là nền tảng quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới. Theo đó, mục tiêu quan trọng nhất của Nhà trường là tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị đại học, nâng cao chất lượng đào tạo và hội nhập quốc tế, phấn đấu hoàn thành công tác đánh giá và kiểm định cơ sở giáo dục cũng như các chương trình đào tạo.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Huỳnh Quyền đã đánh trống khai giảng năm học 2020-2021. Nhân cơ hội này, ông chúc tất cả các sinh viên của trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong năm học tới.

Trong niềm hân hoan của ngày lễ khai giảng và tốt nghiệp, đại diện cho các tân sinh viên và tân cử nhân, tân kỹ sư đã phát biểu những tâm tư, tình cảm của mình trong buổi lễ. Các em gửi lời tri ân đến Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo đã nhiệt tình dạy dỗ, giúp đỡ các em trong suốt những năm qua.

Nhân dịp này, PGS.TS. Huỳnh Quyền và PGS. GS.TSKH Vũ Xuân Cường cũng gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã không ngừng phát triển quan hệ hợp tác với Nhà trường trong đào tạo, thực tập và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Quyển đã giới thiệu về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên của các khoa cũng như các chương trình học bổng, hợp tác liên kết đào tạo đại học, sau đại học và các dự án quốc tế. Đặc biệt là các khóa học mùa hè và mùa đông dành cho  sinh viên có thành tích học tập tốt đã và đang triển khai thực hiện trong các dự án quốc tế như MARE, SEA-ASIA, INTENSE, SAUNAS …

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS. GS.TS Huỳnh Quyền – Hiệu trưởng HCMUNRE đã khen thưởng các thủ khoa có kết quả tốt nghiệp loại giỏi năm 2020 và các tân sinh viên có kết quả xuất sắc trong kỳ tuyển sinh 2020, các sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm 2019-2020, đồng thời động viên khuyến khích sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những phần thưởng này nhằm ghi nhận những nỗ lực to lớn của học sinh và động viên các em tự tin hơn trên hành trình của mình.

Sau đó,  Thầy, Cô  Trưởng các Khoa đã tiến hành Lễ  trao bằng tốt nghiệp cho các Tân Cử nhân, Tân Kỹ sư đợt 1 năm học 2020-2021.