Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Cảnh sắc và văn hóa biển đảo Việt nam”

Thực hiện nghị định số 25/2009/NĐ-CP ngày 06/3/2009 của Chính phủ về quản lý tổng hợp tài nguyên và bảo vệ môi trường Biển, Hải đảo, khoa Quản Lý Tài nguyên Biển và Hải đảo phối hợp với Đoàn Thanh niên trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM triển khai Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Cảnh sắc và văn hóa biển đảo Việt nam”  nhằm hưởng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2021 như sau:

1.Đối tượng

-Tất cả công dân Việt Nam có độ tuổi từ 14 trở lên hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam hay hải ngoại.
– Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.


2.Nội dung Ảnh nghệ thuật
Các tác phẩm tham dự Cuộc thi cần thể hiện một trong những nội dung chính như sau:
– Phản ánh những nét đẹp kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế, những nét đẹp trong lao động, sản xuất, trong đời sống văn hóa tinh thần của con người vùng biển đảo Việt Nam.
– Những hình ảnh về cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 của cộng đồng người dân vùng biển và hải đảo.
– Những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực, món ngon tại các vùng biển và hải đảo Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch và tại các cơ sở lưu trú du lịch.
– Những hình ảnh về phòng chống thiên tai bão lũ tại miền Trung và chỉ đạo của Chính phủ cùng sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, người dân trong công cuộc khắc phục hậu quả bão lũ vừa qua.

3. Quy định về tác phẩm dự thi
– Ảnh màu hoặc đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, được lưu với định dạng JPG/JPEG. Không chấp nhận file scan ảnh hoặc chụp lại từ ảnh giấy.
– Ghi rõ nội dung: Tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ liên hệ của tác giả, điện thoại, email. Chú thích đầy đủ thông tin về ảnh chụp: Chụp ở đâu, thời gian nào, mô tả tác phẩm không quá 100 chữ.
– Tác giả có thể gửi ảnh đơn và ảnh bộ dự thi.
+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm và phải có chú thích rõ ràng.
+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05-10 ảnh. Các bộ ảnh phải có phần chú thích rõ ràng giới thiệu nội dung của bộ ảnh. Tác giả phải đánh số thứ tự trong bộ ảnh từ 01 đến hết.
Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không trùng với ảnh trong bộ ảnh.
– Mỗi tác giả có quyền tham gia tối đa 10 tác phẩm tham dự Cuộc thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ) và chỉ được dùng một tên tác giả duy nhất, (nếu tác giả dùng bút danh thì phải ghi kèm theo tên trong Chứng minh thư).
– Ảnh dự thi không được chắp ghép, thêm, bớt, làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Tác giả được tăng, giảm màu sắc, độ sáng, tối trên ảnh. Ban tổ chức sẽ yêu cầu kiểm tra file gốc khi cần thiết. Tác giả không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị hủy kết quả tham gia cuộc thi.
– Các tác giả tham dự cuộc thi phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả, tác phẩm của mình, ảnh dự thi không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.
– Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về các vấn đề tranh chấp bản quyền ảnh và có quyền từ chối, loại các tác phẩm ảnh nộp chậm, không chú thích ảnh cụ thể hoặc vi phạm quy định của cuộc thi mà không cần báo trước. Tác giả tham dự cuộc thi cam kết sẽ gửi file gốc về cho Ban Tổ chức khi khi tác phẩm đó lọt vào top 10 của cuộc thi và Ban tổ chức được sử dụng thông tin, hình ảnh tham gia cuộc thi cho mục đích tuyên truyền trên báo chí, website.

4. Thời gian, thể lệ tham gia
4.1. Thời gian:
Từ ngày ra thông báo đến 17:00 giờ ngày 01/06/2021.
4.2. Thể lệ tham gia
Đăng ảnh tham dự cuộc thi
– Đăng ảnh (ảnh đơn/ ảnh bộ) tham dự cuộc thi lên Fanpage của Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, trường ĐH Tài nguyên và Môi trường TP.HCM https://www.facebook.com/KhoaBienDao/ .
– Ghi rõ tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ liên hệ của tác giả, điện thoại, email. Chú thích đầy đủ và rõ ràng thông tin về ảnh chụp: Chụp ở đâu, thời gian nào, mô tả tác phẩm không quá 100 chữ
– Chia sẻ về facebook cá nhân
– Yêu cầu bạn bè, người thân vào fanpage thích/ thả tim/ chia sẻ cho bạn bè, người thân

Cách thức đăng ảnh trên fanpage
Bước 1: Vào địa chỉ https://www.facebook.com/KhoaBienDao/ , chọn   để tạo bài viết trên fanpage và gõ dòng chữ sau vào bài viết trên fanpage
#TuanLeBienDaoVietNam2021
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật , Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2021
– Ghi thông tin tác phẩm không quá 100 từ.

Bước 2: thêm vào bài viết nút check in tại Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, 236B Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Bước 3: Thêm vào bài viết ảnh tác phẩm dự thi. Lưu ý chú thích thông tin về ảnh chụp: địa điểm, thời gian, mô tả tác phẩm.
Bước 4: Đăng tin và chia sẻ về facebook cá nhân
– Chọn  để đăng tin trên fanpage
– Chọn để chia sẻ facebook cá nhân. Lưu ý: tác giả đừng quên gắn thẻ (tag) và mời bạn bè “Thích/Like” và “Chia sẻ/share” ảnh dự thi của mình.

5. Cơ cấu giải thưởng, hình thức tính điểm, công bố trao giải
Cơ cấu giải thưởng
– 1 giải nhất: trị giá 1.000.000 đồng
– 1 giải nhì: trị giá 500.000 đồng
– 1 giải ba: trị giá 300.000 đồng
Hình thức tính điểm tác phẩm dự thi
– Dựa vào kết quả thích/ like (tim/biểu tượng) và chia sẻ/ share của tác phẩm trên fanpage
1 like = 1 điểm
1 share = 3 điểm
Tác phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba sẽ là tác phẩm có tổng số điểm cao nhất, nhì, ba tính đến 17:00 giờ ngày 01/06/2021. Trong trường hợp có nhiều tác phẩm đồng số điểm nhất, nhì, ba, Ban tổ chức sẽ tổ chức buổi chấm hội đồng để quyết định giải cao thấp.

Hình thức công bố
– Thời gian công bố giải: ngày 01/06/2021
– Giải thưởng được công bố trên trang của Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, đồng thời nhắn lên dòng thời gian của tác giả tham dự cuộc Ảnh nghệ thuật, Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2021.Tác giả đoạt giải sẽ được BTC yêu cầu gửi thông tin cá nhân để xác minh tính hợp lệ. Thời gian tác giả phản hồi thông tin cá nhân về cho BTC là 1 tuần tính từ ngày BTC thông báo yêu cầu cung cấp thông tin xác minh. Sau thời gian trên, nếu tác giả dự thi không phản hồi thì giải thưởng sẽ được sung vào công quỹ hoạt động phong trào của sinh viên Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Địa điểm trao giải:
– Thời gian : 11:00 ngày thứ 3 (08/06/2021),
– Địa điểm: Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM. 236B Lê Văn Sỹ, phường 1, Tân Bình
– Tác giả đoạt giải có thể đến nhận giải thưởng trực tiếphoặc qua hệ thống trao giải trực tuyến của nhà trường.. Trường hợp tác giả đạt giải không có mặt trong buổi trao giải, giải thưởng đó sẽ được sung vào công quỹ hoạt động phong trào của sinh viên Khoa Quản lý Tài nguyên Biển và Hải đảo, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.
– Tác giả nhận giải thưởng được yêu cầu xuất trình đầy đủ thông tin cá nhân đã khai báo, đăng ký với BTC cuộc thi.